[ Microsite là gì ? Lợi ích của microsite trong marketing online ]

Microsite là gì ? Lợi ích của microsite trong marketing online

Microsite là một trang web được xây dựng để phục vụ xây dựng chiến dịch quảng bá thương hiệu trong 1 thời gian ngắn nhưng rất hiệu quả, nó giúp hỗ trợ cho chiến dịch marketing rất là hiệu quả. Hãy cùng Phong Mỹ đánh giá xem microsite là gì và nó có Lợi ích gì trong marketing online nhé.

Microsite là gì ?
Microsite là gì ?

Định nghĩa microsite là gì ?

Microsite là 1 trang website có quy mô nho nhỏ, tức là 1 trang web với ít nội dung. Trong marketing, web Microsite được hiểu là 1 trang web nhỏ hoạt động độc lập so với trang web chính của các doanh nghiệp dùng để phân phối nội dung về 1 chiến dịch hay sự kiện riêng mà họ muốn nhắm tới các đối tượng khách hàng phù hợp. Trong buôn bán onlie, nó được sử dụng như một dụng cụ hỗ trợ tiếp thị phục vụ cho việc giới thiệu sản phẩm chủ lực.

Theo thông thường, microsite sẽ được sử dụng ở 1 sub-domain (tên miền phụ) so với web chính của công ty như:

Website chính thức của Chanel là: https://www.chanel.com và có 1 web Microsite để giới thiệu về chanel là: http://inside.chanel.com

đôi khi, nó còn nằm độc lập trên 1 tên miền khác hoàn toàn so với tên miền chính để giúp các bạn dễ nhớ về nó hơn và không bị nhầm lẫn sở hữu website chính thức.

Microsite chanel
Microsite chanel

Vì sao web microsite được sử dụng để triển khai chiến dịch marketing?

Sau lúc hiểu được microsite là gì, Phong Mỹ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao nó lại quan yếu trong marketing.

Microsite chỉ tập trung chính vào 1 chủ đề giúp truyền đạt nội dung thấp nhất

Ví như một website bình thường sẽ bao quát đầy đủ các sản phẩm và nhà cung cấp mà doanh nghiệp ấy thì với microsite chỉ tập kết cốt yếu vào 1 chủ đề hay sản phẩm, nhà cung cấp bạn muốn truyền đạt đến quý khách của mình. vì thế, lúc vận dụng microsite trong marketing online sẽ giúp thông điệp mà bạn muốn gửi tới người dùng sẽ có hiệu quả hơn, người đọc thuận tiện trong việc tiếp cận hơn.

Bên cạnh đó, nội dung của 1 web microsite có thể đưa đến rất nhiều thông điệp chi tiết mà quý khách mong muốn chứ không mơ hồ hay khá bao quát như trên website.

Như thí dụ về microsite của Domino’s Pizza để giới thiệu về xe giao bánh đặc biệt của họ. Trong microsite này, người dùng có tự làm các tương tác như phóng lớn, thu nhỏ để xem các chi tiết của xe. Điều này tạo nên sự thích thú cho khách tiềm năng mua sản phẩm về 1 dịch vụ mới của công ty họ.

microsite la gi 0

Thiết kế của microsite khác biệt & linh động thu hút khách hàng

Khi triển khai thực hiện 1 microsite bạn có thể tự do thiết kế hình ảnh, và ngôn từ phù hợp, giao điện đẹp gọn gàng hỗ trợ cho chiến dịch của mình sao cho thật lôi kéo người xem mà không bị phụ thuộc vào một cấu trúc mang sẵn.

Trong marketing, đây là một nhân tố khá quan yếu bởi nó dẫn dắt và lôi cuốn được các bạn tới với sản phẩm của mình.

ngoài ra, microsite chỉ chuyên dụng cho trong 1 chiến dịch ngắn nên nó thường được thiết kế khá ngắn gọn. bởi thế các thông báo trong một microsite như ưu đãi, sự kiện… có thể được cập nhật nhanh chóng bởi admin mà ko cần Coder hỗ trợ thêm.

 

Hãy xem ảnh của 1 microsite của NASA dưới đây nhé, Nó ko theo bất kỳ một nguyên tắc hay bố cục nào cả nên dễ gây ấn tượng và thu hút được người xem.

Thiết kế của microsite đẹp mắt
Thiết kế của microsite đẹp mắt

 

Microsite có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn so với website

Cũng giống như landing page, microsite mang thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.

Microsite thông thường chỉ tập trung  vào 1 nội dung cụ thể hoặc 1 chiến dịch nào đấy nên nó có thể dễ dàng tiếp cận được đúng đối tượng. Và nhờ vào giao diện đẹp và sinh động, hấp dẫn và bắt mắt làm người dùng dễ có hành động như để lại thông tin trên trang.

 

Microsite – nơi giới thiệu sản phẩm mới tuyệt vời

Vòng đời của một microsite khá ngắn ngủi, nó kết thúc khi chiến dịch kết thúc. bởi thế, nếu như bạn muốn thí điểm sản phẩm/dịch vụ mới để xem người dùng hoặc khách hàng có hài lòng hay ko thì microsite là 1 chọn lựa hợp lý.

Điều này giúp các admin có thể xem được các phản ứng của khách hàng về những đổi mới này. Nếu người dùng chấp nhận những đổi mới thì bạn nên tiếp tục triển khai rộng rãi các Microsite trên website của mình. Ngược lại, nếu khách hàng phản ứng tiêu cực thì bạn nên ngưng lại hoặc thay đổi giao diện cho phù hợp hoặc ngừng hẳn.

 

Microsite dễ thực hiện những chiến dịch mang tính viral hơn landing page  hoặc website

Với những nhà làm marketing online, việc tạo được các thông điệp hay chiến dịch có tính lan truyền mạnh mẽ chính là thành công lớn. Tuy nhiên, việc này rất khó để thực hiện trên website được và nó cũng không phù hợp cho lắm.

Nhưng, với microsite thì nó có khả năng đảm nhiệm được vai trò này.

Với nội dung mang tính độc đáo, hấp dẫn và mang tính giải trí cao khi tiếp cận tới khách hàng có thể dễ dàng hấp dẫn họ và có khả năng họ sẽ chia sẻ rộng rãi với nhiều người thân khác.

Tuy nhiên, trên microsite còn có thể tích hợp các kết liên đến website chính thức giúp nâng tỷ lệ chuyển đổi cho cả 2 trang.

Với các lý do bên trên thì microsite xứng đáng là 1 kênh marketing hiệu quả. tuy nhiên, bạn nên áp dụng nó đúng với mục đích là tiêu dùng để giúp người mua nhận thức và tiếp cận được nhãn hàng hay sản phẩm của bạn.

 

tuy nhiên, ví như chiến dịch marketing của bạn thực hành sở hữu mục đích khác nó sẽ ko mang lại hiệu quả cao. khi này bạn mang thể triển khai một phương án marketing thích hợp như dịch vụ SEO, bề ngoài landing page hay chạy Google Ads,…

 

Microsite và landing page thì cái nào tốt hơn ?

Microsite và landing page đều được dùng để tạo ra các chiến dịch marketing. Nhưng có 1 vấn đề mà tất cả mọi người gặp phải là: “Giữa Microsite và landing page phương pháp nào sẽ tốt hơn ?”. Câu giải đáp này có lẽ sẽ không làm cho thỏa mãn bạn: “Không có giải pháp nào tốt hơn, chỉ có phương pháp nào sẽ phù hợp hơn mà thôi!”.

Microsite là gì - so sánh microsite và landing page
Microsite là gì – so sánh microsite và landing page
  • Với landing page: nó được xây dựng với mục đích mang đến cho người dùng các số liệu, đặc điểm nổi bật, dẫn chứng tốt về sản phẩm để thuyết phục khách hàng đăng ký thông tin. Vì vậy, nếu mục đích chiến dịch là nâng tỷ lệ chuyển đổi thì có thể sử dụng landing page.
  • Với microsite: nó sẽ giúp người dùng nhận thức về sản phẩm và các dịch vụ của công ty. Vậy, nếu bạn muốn tiếp cận nhanh chóng những sản phẩm này đến với khách hàng và giúp họ nhận diện được thương hiệu của mình hãy nên sử dụng microsite.

Lời khuyên cho các bạn là hãy nên cân nhắc kỹ về kết quả mà bạn muốn đạt được khi triển khai chiến dịch marketing của mình là gì ?. Từ đó, chọn lọc được cho mình một cách thích hợp nhất, tiết kiệm giá tiền và đem đến hiệu quả cao nhất.

 

Kết luận

Thời gian sống của một web microsite khá ngắn ngủi, vì thế khi chuẩn bị triển khai bạn hãy lên một kế hoạch chi tiết để khai thác được tất cả giá trị mà nó có thể mang lại cho công ty bạn. Phong Mỹ vừa giúp bạn hiểu thêm microsite là gì, bây giờ việc của bạn đó là hãy ứng dụng thật tốt các kiến thức vào thực tế để tạo được nhiều giá trị trong marketing online nhé.

Thông tin liên hệ, hỗ trợ trực tuyến - PHONG MỸ DESIGN

CÔNG TY TNHH TMDV PHONG MỸ

Hotline / Zalo: 0973.01.02.58 - 0987.34.52.58

Email: info@phongmy.vn

Website: www.phongmy.vn

Địa chỉ: 160/10A Đ.ấp Thới Tây 2, ấp Thới Tây 2, Xã Tân Hiệp,H.Hóc Môn, TP.HCM

MST: 0316093547

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM ?

Luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng nên chúng tôi hiểu rằng: hỗ trợ thông tin chính xác & nhanh chóng là điều cực kỳ quan trọng.
Nếu bạn cần sự trợ giúp chúng tôi sẵn sàng phục vụ.